Bài tập đốt cháy mỡ vùng eo

Có nhiều cách để lấy lại vòng eo thon gọn, nhưng cách tốt nhất là có một chế độ ăn uống lành mạnh và kế hoạch tập thể dục thường xuyên.Với những động tác đơn giản sau (do HLV Huy Danh – Trung tâm Star Fitness, 91 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) hướng dẫn, bạn cần luyện tập mỗi ngày từ 20 – 30 phút để đốt cháy mỡ thừa ở bụng và eo.

Bài tập eo với bóng

y-hoc-02

Bước 1: Trong tư thế bắt đầu, bạn nằm nghiêng một bên. Chú ý giữ cho toàn thân người thẳng từ đầu đến chân. Hai bàn chân kẹp chặt quả bóng. Dùng tay đỡ đầu, tay trái chống xuống sàn để giữ thăng bằng (H.1).

y-hoc-03

Bước 2: Hít vào, nâng hai chân lên khỏi mặt sàn, đồng thời gồng cứng phần bụng và phần mông (H.2).

y-hoc-04

Bước 3: Thở ra và nâng bóng lên càng cao càng tốt. Chú ý dùng tay giữ cho thân người luôn thăng bằng (H.3).

Bước 4: Hít vào và hạ chân xuống nhưng không để chân chạm sàn như tư thế của bước 2 và lặp lại động tác nâng bóng 10 lần. Sau đó đổi bên chân và thực hiện các bước tương tự.

Lưu ý: Trong quá trình thực hiện, hãy cố gắng giữ thân người thẳng và giữ thăng bằng bằng cách dùng một tay nâng đầu, tay còn lại chống dưới sàn.

Bài tập săn chắc bụng

Động tác này có tác dụng đốt cháy mỡ phần bụng, eo, giúp cơ vùng này săn chắc.

y-hoc-05

Bước 1: Chuẩn bị tư thế như H.4. Hai cùi chỏ và hai đầu gối mở rộng.

y-hoc-06Bước 2: Thở ra và nâng vai cao lên khỏi mặt sàn. Đồng thời siết cơ bụng lại, mắt nhìn lên trần nhà (H.5)

y-hoc-07

Bước 3: Thở ra và nghiêng người sang trái, nâng vai lên, đồng thời tay trái cố gắng chạm vào gót chân trái. Hít vào. Chú ý tay phải vẫn giữ như ở tư thế ban đầu (H.6)

Bước 4: Trở về tư thế như H.5, cố gắng giữ cho vai cao không chạm sàn. Hít vào.

y-hoc-08

Bước 5: Đổi bên, nâng vai lên và nghiêng người sang phải, tay phải cố gắng chạm vào gót chân phải (H.7)

Tập động tác 10 lần cho mỗi bên.

theo: phunuonline.com.vn