Tập luyện Pilates để cân bằng tinh thần và thể lực

Pilates được sáng tạo bởi Joseph Pilates, một chuyên gia vật lý trị liệu ở Monchengladbach, Đức. Ông đã phát triển hệ thống các bài tập trong những năm đầu thế kỷ XX. Ngày nay, Pilates được nhiều người tập luyện.
y-hoc-10
Huấn luyện viên Mint Nguyễn – Trung tâm Thể dục thể hình & Yoga California cho biết, Pilates là phương pháp tập luyện giúp phát triển sự vững chãi, cân bằng, sức bền và linh hoạt của cơ thể. Pilates tạo ra các chuyển động nhẹ nhàng, liên tục, sử dụng các nhóm cơ vùng bụng, lưng và vùng đai quanh xương chậu để kích thích các cơ bắp ít vận động nằm sâu bên trong vùng thân của cơ thể, giúp cải thiện sức mạnh vùng thân.
Pilates còn giúp cột sống khỏe mạnh. Các bài tập Pilates không gây áp lực lên khớp xương, đặc biệt là vai và đầu gối mà ngược lại còn kích thích máu lưu thông đến nuôi dưỡng, giúp khớp trở nên dẻo dai và năng động hơn, giảm thiểu chấn thương khi tham gia các hoạt động thể thao. Đối với những người lớn tuổi, cơ chế vận động bị suy yếu do sự thoái hóa cơ xương và hệ thần kinh, Pilates giúp củng cố và duy trì sự linh hoạt của các khớp xương. Trẻ em không nên tham gia môn thể thao này vì cấu tạo xương chưa phát triển hoàn chỉnh, khó thực hiện những động tác tập luyện.
y-hoc-11
Giới chuyên môn ví Pilates là Thái cực quyền của phương Tây khi dựa trên nguyên lý sử dụng tâm trí để điều khiển các hoạt động của cơ thể một cách chậm rãi, không những giúp cơ bắp khỏe hơn mà còn đem lại sự bình yên cho tinh thần.

Ngoài ra, Pilates còn là một trong những phương pháp hiệu quả giúp các bà mẹ lấy lại vóc dáng sau khi sinh.

Điểm thuận lợi là người tập luyện Pilates không cần trang bị quá nhiều dụng cụ đắt tiền; có thể thực hiện các động tác tại bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.

theo: phunuonline.com.vn